Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2015

Phố nhỏ nhà tôi

           Con phố nhỏ một chiều yên ả, nắng tắt dần nhường chỗ bóng hoàng hôn, nằm lặng lẽ đón từng dòng người và xe qua lại, chứng kiến bao câu chuyện cuộc đời xảy ra nơi đây. Từ thuở nào tôi cũng không nhớ rõ, chỉ biết từ khi sinh ra, nhà tôi đã hiện diện nơi con phố nhỏ này. Con phố nhỏ đã cùng tôi lớn lên theo năm tháng, chứng kiến từng giờ từng phút, theo dõi tôi từng bước trưởng thành.
          Những ngày trời nắng nóng, phố nhỏ không che hết những tia nắng nóng bức đang xuyên qua từng kẽ lá, cái nóng oi ả làm cháy khét da người. Từng dòng người vẫn ngược xuôi qua con phố nhỏ, vẫn bất chấp cái nắng nóng để mưu sinh trên con phố nhỏ. Tôi cũng thấy, những cô lao công, những người lao động tìm một chỗ có bảng hiệu nhô ra làm nơi ngồi nghỉ tạm hay tránh cái nóng như thiêu như đốt ngoài kia. Lúc này đây, những bảng hiệu to lớn trở thành mái hiên che nắng cho bao người cần một chút ánh mát để nghỉ ngơi bất chợt.
Bên dưới bảng hiệu là mái hiên nhà

          Giống như những ngày nóng, thì những ngày mưa, phố nhỏ đón từng cơn mưa rả rich, có khi là những cơn mưa lớn làm mặt đường nổi lên những dòng nước chảy xuôi về cống thoát nước. Có thể nói, phố nhỏ lúc này trông thật lãng mạn, từng hạt mưa rơi xuống mặt đường, vỡ òa ra nổi lên những bong bóng nước thật đẹp mắt. Những người đi trên phố nhỏ, bất chợt gặp cơn mưa ập đến, vội chạy đến dưới mái hiên nhà hay dưới các bảng hiệu quảng cáo hình hộp để tránh nước mưa rơi vào người, hay tìm một chỗ tạm trú ẩn chờ cơn mưa ngưng lại mà tiếp tục cuộc hành trình.
Bảng hiệu hình hộp
Dù có đi đâu xa, tôi không quên nhớ về phố nhỏ, nơi tuổi thơ tôi gắn liền từ nhỏ, bao kỷ niệm buồn vui phố nhỏ ghi nhận và không một chút hờn dỗi tôi hay giận hờn với tôi. Phố nhỏ nhà tôi đã thực sự trở thành người bạn thân thương kể từ khi tôi chào đời. Phố nhỏ ơi, mãi mãi một tình yêu tôi luôn dành cho phố nhỏ.