Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Bảng hiệu alu chữ mica giống nhau

Bảng hiệu alu chữ mica giống nhau từ thiết kế đến màu sắc, sử dụng chất liệu aluminium làm nền có 2 màu xanh - đỏ - trắng sau đó cắt chữ nổi bằng mica

thương hiệu và chức năng hoạt độtng dán lên nền bảng. Để tạo mỹ quan đô thị, các hộ kinh doanh trên mặt đường Lê Trọng Tấn treo biển hiệu quảng cáo đều phải

đồng bộ, đúng theo quy chuẩn. Các biển hiệu quảng cáo được thiết kế lắp đặt thẳng hàng, cùng chiều cao 1.2m. Chiều ngang 5m. Chủ yếu màu của các biển hiệu là màu

xanh và màu đỏ.  Khi đưa mắt nhìn hàng loạt chúng ta sẽ khó phân biệt các dịch vụ khác nhau, điều này gây khó khăn cho người mua và người bán trong việc tìm địa điểm.

Trên trang cá nhân của mình, giáo sư Ngô Bảo Châu bày tỏ ủng hộ việc lắp đặt biển quảng cáo kiểu mẫu trên phố Lê Trọng Tấn, quận Thanh Xuân - Hà Nội

Dọc trên tuyến phố, các biển hiệu quảng cáo đã cơ bản được lắp đặt. Toàn bộ biển hiệu được thiết kế và lắp đặt đồng bộ, Sự kết hợp của hệ thống cây xanh, vỉa hè rộng rãi,

và các biển hiệu được lắp đặt đồng bộ đã tạo nên một tuyến phố văn minh. Việc đồng bộ hai màu xanh đỏ trong tuyến phố kiểu mẫu thì các đơn vị phải lấy ý kiến

của người dân trong khu phố đó, được sự đồng thuận với dân thì mới bền vững được", ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở văn hoá Hà Nội cho hay

. Cũng liên quan đến vấn đề này, anh Việt Nguyễn (Giám đốc nghệ thuật của Công ty TNHH Beau Creative) tâm sự: "Tôi thấy việc quy hoạch biển bảng trên

cùng một tuyến phố là đúng đắn. Tuy nhiên việc thực hiện như ở phố Lê Trọng Tấn, có lẽ là chưa có sự nghiên cứu kỹ càng".

Lý do là mỗi thương hiệu sẽ có những quy chuẩn riêng biệt. Một số thương hiệu thậm chí còn quy định không được phép đặt logo của mình trên một số nền màu nhất định.

Vì thế, nếu tất cả các biển quảng cáo chỉ có hai màu nền xanh, đỏ thì ảnh hưởng không nhỏ đến vấn đề nhận diện thương hiệu".

Màu sắc đối với một thương hiệu rất quan trọng. Chắc chắn sẽ có rất nhiều thương hiệu không muốn xuất hiện cùng màu xanh và đỏ. Như vậy sẽ gây ảnh hưởng không

tốt tới tâm lý kinh doanh của người dân". Anh Việt cho rằng, việc quy chuẩn cần được nghiên cứu kỹ càng để đảm bảo mỹ quan gọn gàng nhưng thỏa mãn được nhu cầu

quảng cáo, thu hút khách hàng của doanh nghiệp.

Bang-hieu-alu

Giám đốc Marketing của một ngân hàng cổ phần còn nói thẳng: "Nếu tuyến phố kiểu mẫu này được nhân rộng thì tôi nghĩ dân marketing, thiết kế nên chuyển việc khác. Ngoài ra, những đầu tư tiền tỷ của các doanh nghiệp để xây dựng nhận diện thương hiệu bấy lâu nay sẽ đổ ra sông ra bể". Do đó Thành phố Hà Nội  sẽ họp rút kinh nghiệm, lấy ý kiến để nhân rộng mô hình, đảm bảo trật tự, mỹ quan đô thị.